Friday, 20/09/2024 | 04:57
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử xã Xuân Phổ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm, các loại đồ chơi nguy hiểm nhân dịp Tết Trung thu

Nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu, UBND thị trấn đã thành lập đoàn kiểm tra  công tác an toàn thực phẩm. Đoàn kiểm tra tại các cửa hàng kinh doanh, sản xuất bánh kẹo, bánh trung thu, tạp hóa, các loại đồ chơi. Công tác kiểm tra tập trung vào các nội dung: quy cách tem, nhãn mác sản phẩm; Nguồn gốc xuất sứ; Điều kiện kinh doanh, sản xuất thực phẩm;Các loại đồ chơi nguy hiểm như kiếm nhựa, súng bắn đạn nhựa, đao, cung tên.
z2099852715643 ea9571e243824e8a117b19ae7c4625c2
Trưởng trạm y tế thị trấn hướng dẫn hộ kinh doanh ký cam kết
         Đa số các cửa hàng kinh doanh bánh kẹo, bánh trung thu, đều kinh doanh các sản phẩm bánh trung thu của các thương hiệu lớn như: Kinh đô, Hữu Nghị…Ngoài ra còn có thêm sự góp mặt của nhiều loại bánh do các cơ sở tư nhân sản xuất với giá cả phải chăng, đáp ứng nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng.
         Các sản phẩm bánh trung thu bày bán trên địa bàn huyện đều có tem nhãn mác đầy đủ, rõ ràng; Đảm bảo rõ nguồn gốc, xuất xứ, đầy đủ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. 
         Tuy nhiên còn một vài cơ sở kinh doanh  chưa thực hiện đúng các quy định về điều kiện vệ sinh nơi bày bán sản phẩm, thực phẩm, và bán các loại đồ chơi nguy hiểm như đao nhựa, súng nhựa vv.
z2099852449776 5963c68ccee6db3911398a12b008f2df
           
        Trong quá trình kiểm tra đoàn đã kết hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục các quy định của pháp luật, kiến thức về an toàn thực phẩm cho chủ các cơ sở kinh doanh, sản xuất thực phẩm, các loại đồ chơi được phép bán. Ngoài tuyên truyền cho các chủ cơ sở kinh doanh, trong thời gian vừa qua Trạm Y tế  còn tăng cường công tác truyền thông, giáo dục, nâng cao nhận thức của cộng đồng về an toàn thực phẩm, hướng dẫn người tiêu dùng lựa chọn các loại bánh kẹo an toàn hợp vệ sinh.  Để mọi người dân trên địa bàn thị có thể yên tâm đón Tết Trung thu đầm ấm, ý nghĩa và an toàn./.
                                                                                                                                                                                                                                QV

Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 2
Tất cả : 6.032

Sự kiện Sự kiện