Friday, 20/09/2024 | 04:38
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử xã Xuân Phổ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Nông dân xã Xuân Phổ tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2018 - 2023

Hội Nông dân xã Xuân Phổ vừa tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Hội Nông dân xã Xuân Phổ tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2018 - 2023

Thứ tư - 15/08/2018 15:36
Hội Nông dân xã Xuân Phổ vừa tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018 – 2023.
Hội Nông dân xã Xuân Phổ tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2018 - 2023
Ngày 06 tháng 01 năm 2018, dưới sự chỉ đạo của Ban thường vụ Đảng ủy xã và Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện Nghi Xuân, Ban chấp hành Hội Nông dân xã khóa XI, nhiệm kỳ 2012 – 2018 đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018 – 2013.
Về tham dự Đại hội, ngoài sự có mặt đầy đủ của 99 đại biểu được bầu từ các Chi hội, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và là những gương mặt tiêu biểu thay mặt cho 1.151 Hội viên trong toàn xã. Đại hội được đón tiếp đồng chí: Trần Đình Gia, đại biểu Quốc hội, TUV, Chủ tịch Hội Nông dân Tỉnh và các đồng chí đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh Hội. Đại biểu cấp huyện có đồng chí: Nguyễn Văn Hiếu Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí: Phan Thị Kim Oanh Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí: Trần Xuân Ngọc Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy, đồng chí: Phan Văn Thư Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, đồng chí Trần Văn Hiền, HUV, Chủ tịch Hội Nông dân Huyện và các đồng chí trong cơ quan Hội nông dân huyện. Lãnh đạo địa phương có đồng chí: Trần Xuân Trực, HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, Thường trực UBMTTQ xã, Trưởng các ban ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức xã, các đồng chí cán bộ Hội truyền thống; các đồng chí Bí thư, thôn trưởng các thôn. Đây là đơn vị được chọn tổ chức Đại hội điểm cấp xã của Tỉnh và của Huyện Nghi Xuân nên đại biểu là khách mời gồm các đồng chí Chủ tịch Hội nông dân của 13 huyện, thị, thành trong toàn Tỉnh và 19 xã, thị trong toàn huyện.
Tại đại hội đã tập trung đánh giá kết quả đạt được trong công tác Hội và phong trào Nông dân nhiệm kỳ 2012 – 2018; đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới 2018 – 2023.
 Đại hội được nghe nhiều ý kiến phát biểu, đặc biệt là ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí: Trần Xuân Trực, HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã và đồng chí: Trần Văn Hiền, HUV, chủ tịch Hội Nông dân huyện; các đồng chí đã ghi nhận những kết quả của cán bộ, hội viên và Nông dân xã nhà đã đạt được trong nhiệm kỳ 2012 – 2018, những kết quả được nhấn mạnh đó là: Hội đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; học tập Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nghị quyết và điều lệ Hội nông dân Việt Nam. Hội phối hợp cùng Hội Nông dân huyện, các cơ quan chuyên môn tổ chức được 39 lớp tập huấn cho 2.195 lượt hội viên; phối hợp với các Công ty phân bón cung ứng cho nông dân 327 tấn phân bón, 10 tấn giống lúa, 12.600 con giống gia cầm... Công tác xây dựng quỹ có nhiều chuyển biến tích cực, việc thu, nộp hội phí hàng năm đạt 100% chỉ tiêu giao.         
          Đặc biệt, những năm qua Hội Nông dân xã Xuân Phổ phát huy hiệu quả vai trò trách nhiệm tham gia phát triển nông nghiệp. Đối với phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững được đông đảo hội viên tích cực hưởng ứng. Năm 2017, có 685 hộ đạt danh hiệu SXKD giỏi các cấp, tỷ lệ hộ nghèo theo phương pháp tiếp cận đa chiều giảm đáng kế, hiện tại còn 94 hộ nghèo, tỷ lệ 7,65%; (giảm so với đầu năm 2107 là:13 hộ) hộ nghèo theo tiêu chí NTM 53 hộ, tỷ lệ 4,47%;. Bên cạnh đó Hội tổ chức cho 188 lượt hộ vay với số tiền trên 9,5 tỷ đồng của ngân hàng NN&PTNT để phát triển sản xuất kinh doanh.
Cùng với đó, Hội nông dân xã đã tham gia có hiệu quả phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới. Kết quả, vận động nhân dân hiến 4.544m 2 đất, di dời 7,5km bờ rào, đóng góp hàng tỷ đồng, tham gia 9.850 ngày công làm 13,2km đường giao thông nông thôn, 5,3km kênh mương nội đồng và nhiều công trình khác.
Ngoài những kết quả mà Hội Nông dân xã nhà đạt được, nhiệm kỳ qua Hội vẫn còn những mặt còn tồn tại, hạn chế, các đại biểu cũng đã tập trung làm rõ.
Đại hội cũng đã đề ra mục tiêu phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới (2018 – 2023) với mục tiêu mục tiêu tổng quát là: Tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương, xây dựng Hội Nông dân vững mạnh toàn diện; Xây dựng người nông dân thời đại mới đáp ứng được hội nhập quốc tế, yêu nước, sáng tạo, liên kết, hợp tác trong sản xuất, kết nối thị trường cho sản phẩm, xây dựng lối sống thân thiện, lành mạnh, phát huy vai trò chủ thể của nông dân để xây dựng xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Muốn thực hiện được mục tiêu , nhiệm vụ đã đề ra, ngoài những giải pháp được nêu trong báo cáo và các ý kiến tham luận, đồng chí Bí thư đảng ủy yêu cầu tổ chức Hội trong thời gian tới cần tập trung vào 5 nội dung, đó là:
          1. Cần tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt từ chi hội đến hội xã, để thu hút hội viên vào tham gia sinh hoạt. Muốn truyền đạt đến tận hội viên về các chủ trương, chính sách thì trước hết hội viên phải tham gia sinh hoạt, cần có trao đổi, cần có tìm hiểu thì mới nhận thức được một cách đầy đủ.
          2. Cần quan tâm nhiều hơn đến hoạt động của các câu lạc bộ do hội chủ trì hay hội phối hợp với các tổ chức khác như: câu lạc bộ không sinh con thứ 3 trở lên, câu lạc bộ phòng chống các tệ nạn xã hội, câu lạc bộ văn nghệ dân gian ở các khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu, câu lạc bộ theo sở thích của nông dân... Để tạo sân chơi bổ ích cho Hội viên, Nông dân cùng tham gia
          3. Chủ động hơn trong việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của Hội viên Nông dân, trong tạo nguồn, quy hoạch, cơ cấu, bố trí cán bộ trong các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể địa phương.
          4. Tiếp tục tạo điều kiện để Hội viên được tiếp cận với khoa học kỷ thuật trong sản xuất, trong phát triển kinh tế cũng như nâng cao kiến thức KHKT đầu tư vào sản xuất kinh doanh
          5. Cần có các giải pháp để xây dựng quỹ hội, có thực mới vực được đạo.
Với tinh thần tập trung dân chủ, đại hội đã bầu ra 13 đồng chí vào BCH Hội nhiệm kỳ 2018-2023 và bầu 7 đại biểu đi dự đại hội Hội Nông dân huyện thời gian tới.
          Tại phiên họp thứ nhất BCH hội Nông dân xã khóa XII, nhiệm kỳ 2018 – 2023 đã bầu đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Thảo, tái cử giữ chức Chủ tịch Hội, đồng chí: Trần Thị Thanh Huyền, tái cử giữ chức Phó Chủ tịch Hội và đồng chí Đặng Thị Quỳnh Trang tái cử giữ chức ủy viên BTV hội.
          Cán bộ, Hội viên, Nông dân xã nhà đang kỳ vọng ở nhiệm kỳ mới BCH hội sẽ điều hành, tổ chức nhiều hoạt động, phong trào Nông dân đạt được theo mục tiêu, phương hướng đã đề ra để khỏi phụ lòng mong đợi của các cấp ủy Đảng, Chính quyền; xứng đáng với một đơn vị tổ chức đại hội điểm.
 

Tác giả bài viết: Trần Thị Thanh Huyền


Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 2
Tất cả : 6.032

Sự kiện Sự kiện