Friday, 20/09/2024 | 04:33
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử xã Xuân Phổ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội LHPN xã Xuân phổ xây dựng mô hình trồng lạc trái

Hội LHPN xã Xuân phổ xây dựng mô hình trồng lạc trái

Thứ hai - 10/06/2019 14:34
Hội LHPN xã Xuân phổ xây dựng mô hình trồng lạc trái

Hội LHPN xã Xuân Phổ tiên phong trong việc xây dựng mô hình trồng lạc trái

Xã Xuân Phổ có hơn 1200 hộ dân với hơn 5.000 nhân khẩu, trong đó, Hội liên hiệp phụ nữ xã có 984 hội viên, sinh hoạt ở 9 chi hội thôn xóm. Là một xã thuần nông, tuy điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đã hoàn thành xây dựng xã nông thôn mới. Đóng góp vào thành công chung này, có sự góp phần tích cực của cán bộ, hội viên phụ nữ trong xã.

Hưởng ứng phong trào “Phụ nữ Xuân Phổ chung sức xây dựng nông thôn mới”, Hội phụ nữ đã đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và vận động cán bộ, hội viên phụ nữ trong xã tích cực tham gia. Nhận thức sâu sắc được tầm quan trọng của phong trào xây dựng nông thôn mới, cán bộ, hội viên Hội phụ nữ xã Xuân Phổ không chỉ tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền, ngày công để làm đường giao thông nội đồng, giao thông ngõ xóm và làm nhà văn hóa, mà còn nhiệt tình tham gia và là lực lượng nòng cốt trong phong trào vệ sinh môi trường tại địa phương. Nhờ vậy, đã xuất hiện nhiều mô hình cá nhân, tập thể điển hình trên các lĩnh vực.

Bằng sự nhiệt huyết, nhiệt tình ủng hộ của đông đảo chị em phụ nữ trong xã phong trào xây dựng nông thôn mới tiếp tục được thắp sáng, đặc biệt là đi đầu trong xây dựng mô hình thí điểm, trong đó phải kể đến mô hình trồng lạc trái của Phụ nữ.

Lạc

Ngay đầu năm 2019, bám sát vào sự chỉ đạo của Ban thường vụ Hội LHPN huyện, sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy xã về tăng cường xây dựng mô hình kinh tế. Đặc biệt, để mạnh dạn thay đổi các loại cây trồng mới có hiệu quả và nhằm giúp hội viên phụ nữ hấp thụ các chính sách khuyến khích sản xuất nông nghiệp của xã, huyện và tỉnh, bám sát Đề án sản xuất nông nghiệp của UBND xã, Ban chấp hành Hội LHPN xã Xuân Phổ đã bàn bạc thống nhất xây dựng thí điểm mô hình lạc trái tại đơn vị thôn 3, với diện tích 1.000m2, trong đó được UBND xã hỗ trợ 100% kinh phí mua giống và phân bón, trị giá 2,5 triệu đồng.

Lạc 2

Chuyển đổi từ lúa sang trồng lạc rất có ý nghĩa trong công tác chuyển đổi cây trồng ở xã Xuân Phổ. Cây lạc cho năng suất cao, sinh trưởng và phát triển trên vùng đất thiếu nước. Nếu thâm canh tốt, trồng lạc sẽ cho giá trị kinh tế cao hơn. Tuy nhiên, đây là mô hình thí điểm đầu tiên của Hội phụ nữ xã Xuân Phổ chưa thể khẳng định được điều gì nhưng với tinh thần, trách nhiệm, công lao cần cù chịu thương, chịu khó của người phụ nữ và sự tập trung bám sát kỹ thuật tin tưởng rằng sản xuất Lạc trên vùng đất mới sẽ cho cho kết quả khá quan.

 

Lạc 4

Ngoài ra trên địa bàn xã nhà, hiện nay bà con nhân dân ở các chi hội phụ nữ (tiêu biểu thôn 1, thôn 2 và thôn 5) đã trồng được hơn 1ha lạc và 3,5ha ngô với sự đầu tư 100% về giống và phân bón từ nguồn ngân sách xã là 100 triệu đồng.

 

Lạc 3

Để khuyến khích bà con nhân dân mạnh dạn chuyển đổi cây trồng. Trong thời gian tới Hội LHPN xã sẽ tiếp tục tổ chức tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ mạnh dạn đưa các giống mới, áp dụng kỹ thuật cao vào trong sản xuất nhất là việc sản xuất tập trung để hưởng các chính sách hỗ trợ theo quy định của các cấp nhằm góp phần vào việc phát triển kinh tế xã hội và thu nhập ngày càng cao cho phụ nữ nói riêng và nhân dân xã nhà nói chung./.

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Thảo, CT Hội Phụ nữ


Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 2
Tất cả : 6.032

Sự kiện Sự kiện