Tuesday, 17/09/2024 | 03:42
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử xã Xuân Phổ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐOÀN THANH NIÊN XÃ TÍCH CỰC HỖ TRỢ CÔNG AN XÃ THU NHẬN ĐĂNG KÝ CẤP CĂN CƯỚC CHO CÔNG DÂN DƯỚI 14 TUỔI

        Ngày 16 và 17 tháng 8 năm 2024 Đoàn xã Xuân Phổ đã  hỗ trợ Công an xã thực hiện thu nhận đăng ký cấp căn cước cho công dân độ tuổi từ 6 đến dưới 14 tuổi tại Uỷ ban nhân xã. Công an Huyện Nghi Xuân, Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện thực hiện triển khai tại xã Xuân Phổ.

        Từ sáng ngày 16/8 đã rất đông người dân đã có mặt, xếp hàng chờ đến lượt làm căn cước. Tại UBND xã, nhiều công dân độ tuổi từ 6 - 14 được người đại diện đưa tới để làm thủ tục cấp căn cước. Đoàn xã thu nhận sẽ thực hiện khai thác thông tin của trẻ và người đại diện, sau đó tạo lập hồ sơ cấp căn cước, hướng dẫn người dân xếp hàng lấy phiếu chờ tới lượt để được cán bộ công an xã chụp ảnh, lăn tay.

       Người dân được đoàn viên thanh niên và cán bộ công an hỗ trợ làm căn cước trong cả ngày và đêm 16/8. Với tinh thần xung kích, tình nguyện, “tận tụy vì nhân dân phục vụ”, chỉ sau 1,5 ngày thu nhận hồ sơ, đến nay, toàn xã đã tổ chức thu nhận hơn 600 hồ sơ cấp Căn cước cho trẻ 6-14 tuổi.

        Trước đó, Đoàn thanh niên cũng đã phối hợp công an xã hướng dẫn đăng ký căn cước qua cổng Dịch vụ công Quốc gia và ứng dụng định danh quốc gia (VNeID) cho công dân dưới 6 tuổi, để cấp cho đối tượng này, người đại diện hợp pháp của người dưới 6 tuổi làm thủ tục thông qua Cổng dịch vụ công hoặc ứng dụng định danh quốc gia. 

        Thời gian tới, Đoàn thanh niên xã tiếp tục đẩy mạnh cùng hỗ trợ công an xã, tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc tư vấn, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ đúng quy trình quy định. Việc thực hiện chính sách cấp Căn cước cho công dân dưới 14 tuổi giúp Nhà nước quản lý được toàn bộ công dân, tạo thuận lợi cho công tác hoạch định chính sách phát triển xã hội và bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội./.

 


Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 0
Tất cả : 5.928

Sự kiện Sự kiện