Friday, 18/10/2024 | 18:24
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử xã Xuân Phổ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn thanh niên xã Xuân Phổ ra mắt công trình “Thư viện số”

Công trình thanh niên được Đoàn xã tiến hành mã hoá nhiều đầu sách, tài liệu liên quan đến các lĩnh vực Chính trị, Pháp luật, Kinh tế, Văn hoá, Văn học, Giải trí….

Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10, chào mừng 68 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp thanh niên (15/10/1956-15/10/2024) vừa qua, Đoàn xã Xuân Phổ đã ra mắt Công trình thanh niên "Thư viện số - Tra cứu sách thông minh" đồng hành trong chuyển đổi số với 07 biển công trình thanh niên đặt tại UBND xã và Nhà văn hoá 06 thôn trên địa bàn xã.

        Thông qua thư viện số người dân có thể tra cứu các thông tin về các thủ tục hành chính cấp xã, các trang thông tin điện tử của xã, của huyện. Các cuốn sách viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, sách về kỹ năng sống….Không chỉ vậy Thư viện số còn cung cấp cho các bạn đoàn viên thanh niên  các tài liệu liên quan đến công tác Đoàn - Hội và thanh thiếu nhi mà chỉ cần qua điện thoại thông minh có kết nối wifi hoặc tích hợp sẵn Internet và sử dụng phần mềm Zalo. Từ đó, người dân có thể nhanh chóng tìm kiếm được thông tin cần thiết thông qua quét mã QR code.
        Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, công trình “Thư viện số” nhằm đổi mới hình thức, góp phần phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng; qua đó thể hiện tinh thần tiên phong của tuổi trẻ xã Xuân Phổ và là lực lượng nòng cốt trong chuyển đổi số. Đồng thời, góp phần đổi mới các hình thức phát triển Văn hoá đọc trong cộng đồng thông qua mã QR code.

Tác giả: Hải Yến

 


Tác giả: Hải Yến

Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online: 1
Tất cả: 6.677

Sự kiện Sự kiện