Tuesday, 17/09/2024 | 03:31
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử xã Xuân Phổ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức Hội thảo "Lịch sử Đảng bộ và nhân dân xã Xuân Phổ (1930 - 2020)"

        Chiều ngày (10/5/2022) Ban Thường vụ Đảng uỷ xã Xuân Phổ tổ chức Hội thảo lần cuối "Lịch sử Đảng bộ và nhân dân xã Xuân Phổ giai đoạn 1930 - 2020".         Về tham dự buổi Hội thảo gồm có: Ở huyện: Có đồng chí Lê Thị Thanh Tâm - Ủy viên ban Thường vụ, Trưởng ban tuyên giáo huyện ủy. Đồng chí: Hoàng Quốc Bảo, Chuyên viên Ban Tuyên giáo huyện ủy Ở xã: Có đồng chí Trần Xuân Trực, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy, CT HĐND xã, cùng các đồng chí trong  BTV, BCH Đảng ủy, TTHĐND, LĐUBND, TTUBMTTQ xã; các đồng chí Trưởng, phó các ban ngành đoàn thể, cán bộ, công chức UBND; các đồng chí cán bộ lãnh đạo qua các thời kỳ; cán bộ Ban tuyên giáo huyện nghỉ hưu trên địa bàn, các đồng chí Bí thư các Chi bộ. Tham dự còn có đồng chí Nguyễn Văn Tuyên – Giám đốc Công ty cổ phần Xuất bản  – Truyền thông Việt Nam cùng các đồng chí trong Ban biên tập và các đồng chí làm nhiệm vụ biên tập viên 

Tổ chức Hội thảo "Lịch sử Đảng bộ và nhân dân xã Xuân Phổ (1930 - 2020)"

Thứ sáu - 13/05/2022 09:44
        Chiều ngày (10/5/2022) Ban Thường vụ Đảng uỷ xã Xuân Phổ tổ chức Hội thảo lần cuối "Lịch sử Đảng bộ và nhân dân xã Xuân Phổ giai đoạn 1930 - 2020". 
       Về tham dự buổi Hội thảo gồm có:

Ở huyện: Có đồng chí Lê Thị Thanh Tâm - Ủy viên ban Thường vụ, Trưởng ban tuyên giáo huyện ủy.
Đồng chí: Hoàng Quốc Bảo, Chuyên viên Ban Tuyên giáo huyện ủy
Ở xã: Có đồng chí Trần Xuân Trực, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy, CT HĐND xã, cùng các đồng chí trong  BTV, BCH Đảng ủy, TTHĐND, LĐUBND, TTUBMTTQ xã; các đồng chí Trưởng, phó các ban ngành đoàn thể, cán bộ, công chức UBND; các đồng chí cán bộ lãnh đạo qua các thời kỳ; cán bộ Ban tuyên giáo huyện nghỉ hưu trên địa bàn, các đồng chí Bí thư các Chi bộ.
Tham dự còn có đồng chí Nguyễn Văn Tuyên – Giám đốc Công ty cổ phần Xuất bản  – Truyền thông Việt Nam cùng các đồng chí trong Ban biên tập và các đồng chí làm nhiệm vụ biên tập viên 
Tổ chức Hội thảo
HT

Các đồng chí BTG Huyện uỷ; BCĐ biên tập, BTV Đảng uỷ và các đồng chí nguyên là cán bộ xã qua các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm tại buổi Hội thảo

     Thực hiện chủ trương của Ban Tuyên giáo Trung ương, sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Nghi Xuân mà trực tiếp là Ban Tuyên Huyện ủy. Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã quyết định tái thành lập ban Chỉ đạo bổ sung, biên tập và chỉnh lý cuốn sách "Lịch sử Đảng bộ và Nhân dân xã Xuân Phổ tiếp giai đoạn 2010 - 2020" để thành cuốn sách "lịch sử Đảng bộ và Nhân dân xã Xuân Phổ giai đoạn 1930 - 2020". Bắt đầu bắt tay vào công việc từ ngày 26 tháng 10 năm 2021. Dự kiến hoàn thành và ra mắt cuốn lịch sử vào dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng (03/2/2022) nhưng do tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp nên kế hoạch tổ chức một số cuộc Hội thảo không thành công. Ban Chỉ đạo đã thực hiện việc in sao các lần bản thảo để lấy ý kiến đóng góp của các thành viên, đặc biệt là lấy ý kiến của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nghi Xuân; cán bộ lão thành; cán bộ chủ chốt các thời kỳ. Được sự giúp đỡ cung cấp thêm một số tư liệu của Giáo sư: Lê Xuân Tùng, nguyên Ủy viên Bộ chính trị khóa VIII, Bí thư Thành ủy Hà Nội (một người cháu ngoại của quê hương Xuân Phổ) nên bản thảo đã 3 lần được bổ sung hoàn thiện.
 Trước khi tổ chức Hội thảo lần cuối, Bản thảo đã cơ bản đã hoàn chỉnh về nội dung và thể thức.
Khi đưa ra hội thảo Ban chỉ đạo chỉ nêu lên một số vấn đề chưa được bổ sung vào mà cần phải có sự thống nhất tại Hội thảo như ý kiến của Bác Trần Xuân Điền, nguyên Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy nghỉ hưu là: 
cần đưa đồng chí Trần Thị Liên (em của Ông Trần Trọng Kim) vào danh sách Đảng viên 1930 – 1931, nhưng chưa đưa vào với lý do: Trong danh sách quản lý đảng viên 1930 - 1931, Cán bộ lão thành cách mạng, Cán bộ tiền khởi nghĩa của Huyện ủy và cuốn lịch sử giai đoạn 1930 - 2010 của xã không có.
Để Hội thảo tiếp tục cho ý kiến nội dung này, Ban Chỉ đạo đã tìm tư liệu thì: 
Tại trang 532 cuốn Danh nhân Hà tĩnh do Sở Văn hóa thể thao và du lịch Hà tĩnh xuất bản năm 2021 có ghi “Trần Bá Huân có ba người con: Trần Bá Hoan, Trần Trọng Kim và Trần Thị Liên. Ông Bá Hoan có 6 người con, trong đó có Trần Trọng Nghĩa (thứ tư) về ở làng Kim Đôi, Thạch Kim, Thạch Hà). Bà Trần Thị Liên là Đảng viên cộng sản, hoạt động ở thị xã Hà Tĩnh (khoảng 1930 – 1937)” 

HT2

Tại buổi Hội thảo sau khi các đồng chí chủ trì đặt vấn đề, đặc biệt là ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Lê Thị Thanh Tâm, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy; các đồng chí đại biểu tham dự Hội thảo đã có thêm rất nhiểu ý kiến bổ ích, như ý kiến của đồng chí: Trần Xuân Điền, đồng chí: Nguyễn Trọng Kiêm, đồng chí: Nguyễn Trọng Quang... đã bổ sung các phần truyền thống văn hóa, hoạt động của các HTX, nhất là việc HTX góp phần vào phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, nhấn mạnh thêm những kết quả nổi bất của thời kỳ đổi mới, nhất là thời kỳ xây dựng xã Nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; sự đồng thuận của nhân dân; vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền; vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên... còn đối với Bà: Trần Thị Liên là người con của Xuân Phổ, là đảng viên hoạt động thời kỳ 1930 - 1937 tại Thị xã Hà Tĩnh, đề nghị Ban Chỉ đạo cần nghiên cứu đưa vào trang sách nào đó cho phù hợp với nguyên tắc và cũng là thể hiện sự tôn trọng, niềm tự hào của quê hương. Đồng chí: Trần Xuân Trực, Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã đã thay mặt Chủ trì và Ban Chỉ đạo tiếp thu các ý kiến và sẽ tiếp tục cùng với Ban Chỉ đạo, bộ phận biên tập phối hợp hoàn thiện bản thảo một cách chất lượng nhất để trình Ban Tuyên giáo huyện ủy thẩm định để sách "Lịch sử Đảng bộ và nhân dân xã Xuân Phổ (1930 - 2020)" sớm được xuất bản và ra mắt bạn đọc./.

Tác giả bài viết: Đặng Thị Ánh, công chức VHXH


Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 0
Tất cả : 5.928

Sự kiện Sự kiện